LƯỢC SỬ VỀ GIẤY DÁN TƯỜNG ANH QUỐC GRAHAM & BROWN

 

Lịch sử giấy dán tường Anh Quốc Graham & BrownHarold Graham và Henry Brown cùng khởi nghiệp dựa trên khả năng nhận biết thị trường nhanh nhạy và tình bạn lâu năm. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, tình trạng thiếu hụt giấy khá trầm trọng, Henry và Harold đã khôn khéo tìm được một lượng lớn giấy kim loại dư, một máy in tám màu và một máy dập nổi mới. Với những thứ đơn giản này cả hai đã tạo nên một cuộc cách mạng cho giấy dán tường. Nhu cầu trang trí nhà tăng mạnh sau những năm tháng chiến tranh tàn khốc khiến cho Graham & Brown không thể đáp ứng hết nhu cầu lớn này. Công ty phát triển nhanh chóng và thịnh vượng cho tới khi khủng hoảng năng lượng của cuộc Chiến tranh Triều Tiên vào đầu những năm 1950 và cái chết thảm của Harold Graham ở tuổi 39. Henry Brown vẫn quyết tâm nuôi giấc mơ của cả hai và công việc kinh doanh ngày càng phát triển, ông bổ nhiệm Herbert- người anh của Harold- làm Giám đốc và tiếp tục kinh doanh.

 

Henry Brown đề ra giá trị cốt lõi trong kinh doanh của Graham & Brown là sự tôn trọng nghiêm túc với nhân viên, khách hàng và môi trường. Tuy rằng có chút khoa trương và quan trọng hóa nhưng ông muốn đảm bảo rằng các nhân viên của mình được chăm sóc tốt khi họ gặp khó khăn hoặc bệnh tật và kết quả là các thế hệ trong cùng gia đình của những nhân viên này đã trở thành một phần của đại gia đình Graham & Brown.

 

Thậm chí, David Brown- Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị- phát biểu "bạn không cần phải có chữ 'Graham' hay 'Brown' trong tên mình thì bạn vẫn là một phần của đại gia đình này",

 

Năm 1960, David Brown và Roger Graham- các con trai của Henry và Harold- cùng tham gia và đưa ra phương pháp quản lý hiện đại. Henry vẫn chỉ đạo họ mở rộng các nhà máy khác và mua các công ty là đối thủ tiềm năng của họ. ​​Graham & Brown đã sản xuất hàng triệu cuộn giấy dán tường mỗi năm, thành lập doanh nghiệp là một trong những nhà sản xuất giấy dán tường độc lập lớn nhất ở Anh và đang phát triển ở châu Âu vào những năm 1970. Nhiều ý tưởng mới cho giấy dán tường được giới thiệu như giấy dán tường có bề mặt phủ Vinyl, có thể lau sạch nhanh chóng.


Nhờ tư duy liên tục đổi mới và sáng tạo, Graham & Brown đã cho ra mắt thương hiệu Superfresco nổi tiếng hiện nay. Superfresco là loại giấy dán tường dễ dán (dễ gỡ), có thể được sơn hoặc lau rửa; là sản phẩm đầu tiên mà công ty quảng cáo trên TV. Biểu tượng "những thứ gì dán lên được thì phải gỡ xuống được..." Quảng cáo đáng nhớ đến nỗi, nó được sử dụng lại vào cuối năm 1990.

 

Trong thời gian này, Graham & Brown bán giấy dán tường “đắt như tôm tươi”. Đến năm 1984, công ty đã tăng thị phần gấp bốn lần và doanh thu gấp ba lần, Và Superfresco đã trở thành thương hiệu giấy dán tường bán chạy nhất trên thế giới, có mặt hơn 50 quốc gia. Năm 1980, các thành viên thuộc thế hệ thứ ba của gia đình Graham & Brown đưa ra tham vọng tiến xa hơn qua việc tiếp tục đầu tư vào máy móc để có thể sản xuất dòng sản phẩm mới: giấy dán tường có sẵn keo và chiến dịch quảng bá mới trên truyền hình.

 

Vào thập niên 90, Graham & Brown đưa ra nhiều sáng kiến ​​mới và năm 1992 họ đã ứng dụng để sản xuất ra loại giấy dán tường có độ khớp các chi tiết cao (nhất là trên giấy có in hoa văn hay họa tiết phức tạp khi dán và ghép các tấm với nhau trên tường) đầu tiên trên thế giới. Sau đó, công ty đã quảng cáo sáng kiến về công nghệ keo dán tường trên phương tiện truyền thông đại chúng. Kết hợp cùng nhà thiết kế Laurence Llewelyn-Bowen, phong cách Hemingway, tiếp sau là Linda Barker, Jans des Bouvrie, Marcel Wanders và gần đây nhất là Kelly Hoppen.


Vươn đến thị trường quốc tế, Graham & Brown đã phát triển ở Hoa Kỳ hơn chục năm qua. Và có thêm nhiều chi nhánh thành lập ở Pháp, Hà Lan, Nga, Canada và Trung Quốc, mới nhất ở Đức và Việt Nam. Sáng kiến và hành động đã giúp ​​công ty lèo lái ngành công nghiệp giấy dán tường từ ảm đạm đến tăng trưởng mạnh mẽ.

Gia đình Anh Quốc Graham & Brown

Graham & Brown Việt Nam trân trọng !